วันอาทิตย์ที่ ๑๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

Hello Mozart....



ได้ไป Salzburg มาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของทริป "พักใจ" ที่ไปมาสิบวัน Salzburg เป็นเมืองใหญ่เมืองนึงของประเทศ Austria เป็นบ้านเกิดของนักดนตรีนามกระฉ่อน Mozart นั้นเอง แต่ช้าก่อน Mozart ไม่ได้น่าตาดังเช่นในรูป อันนี้เป็นรูปจากงานแสดง exhibition ของบริษัท REDBULL ฟังดู ฮิโซมาก ชึ่งก็ ฮิโซจริงๆเพราะว่า เจ้าของ redbull แกได้ไปร่วมทุนกะชาวเยอรมันแล้วไปเปิดโรงงานที่นั้น รายระเอียดไม่สามารถแซบได้ต้องติดต่อสอบถามกันตามสมควร รวมถึงที่แสดง exhibition นี้ด้วยเราก็ไม่แน่ใจถึงความเป็นมารู้แต่ว่าเป็นสถานที่เก็บและแสดงของสะสมของหนึ่งในผู้ถือหุ้นซึ่งของสะสม
ก็จะเป็นพวก เครื่องบิน รถแข่ง แบบพวกของพื้นๆที่เราๆคุณๆก็มีกันได้ ดังที่เห็นในภาพ แบบว่ามีแล้วไม่ขับเอามาโชว์ ใจดีมีใช้เหลือเฟือ




จริงๆแล้วก็ดีทีเดียวที่เค้าได้แบ่งบันของสะสมให้ประชาชีได้ชมเพราะถ้าพูดแบบอยู่ในโลกความจริงคุณๆเราๆก็คงยังไม่มีปัญญาจะหาของเหล่านี้รวมถึงงานศิลปะสวยๆเหล่านี้ด้วย อยากให้เมืองไทยมี ที่จัด exhibition สวยๆแบบนี้เยอะๆจัง เราคง enjoy การเดินกันมากขึ้น คนอาจจะอารมดีกันมากขึ้น



รู้สึกว่าจะนอกเรื่อง mozartมาเยอะ จะว่าไป Mozart ก็เปรียบเป็น otop ชั้นยอดของ Salzburg หรือของAustria เลยก็ว่าได้เพราะว่าในเมืองนี้อะไรที่เป็น Mozart หรือเกี่ยวข้องกับ Mozart ขายได้หมด คือจริงๆแล้วเค้าก็มหัศจรรย์อยู่แหละ ควรค่าแก่การยกย่องเยินยอ และก็ขายของกันกระหน่ำขนาดนี้ เสมือนกับประเทศที่มีสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอยู่ เห็นแล้วนึกย้อนกลับมาของบ้านเรา สุนทรภู่ก็ใช่ย่อย นะ น่าจะมีใครคิดทำที่ท่องเทียวเกียวกับสุนทรภู่ โอเคแหละ ท่านอาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างแต่ว่าก็ถือว่าเป็นคนที่น่าสนใจมากๆคนนึง เมืองระยองน่าจะคิดทำมากกว่าอนุสาวรี เอ.. หรือมีแต่เราไม่เห็นเอง แต่ถ้ามีเยอะๆเช่นบ้าน ของใช้ ปากกาที่เขียน แล้วให้คนไทยได้ไปเที่ยว เพราะดูเหมือนคนที่นั้นก็จะเที่ยวกันในประเทศเยอะพอควร แล้วก็กระหน่ำ promote กระหน่ำทำของที่ระทึก อะไรต่อมิอะไร ideaเราอาจจะเรียกเงินเข้าจังหวัดให้ไม่น้อยหรืออาจจะจะทำให้เค้าเจ๊งไม่เป็นท่าเลยก็ได้ (การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดอ่านคำเตือนบนหน้าคนแนะนำการลงทุนทุกครั้ง)

งวดนี้เอาแค่ mozart และกระทิงแดง งวดหน้าคงได้มาบันทึกเรื่องเมืองนี้ ตอนนี้พิมพ์ต่อไม่ไหว เมืองนี้ โรแมนติกมากทีเดียวเชียวแหละเขียนไปเรื่อยๆเดียวอาเจียนออกมาเป็น หัวใจและคิวปิด



ช่องแคบนี้มองไปเห็นตึกเหลืองๆ นั้นคือบ้าน mozart ถ้าอยากดูได้โปรดจ่ายไป 22 euro และคิวยาวเหยียดในช่วง
weekend..


ห้องน้ำที่ redbull exhibition hall อยากได้ๆๆๆๆๆ


อาคารของ exhibition hall นี้

๔ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับ รูปงามๆ ครับ
น่าอิจฉาเป็นอย่างมากครับ ที่ได้ไปดื่มด่ำศิลปะถึงทางโน้น

ผมเองเป็นหนุ่มที่ไม่ค่อยมีหัวทางด้านนี้ (หรือพูดง่ายๆคือไม่มีเลย ) ทำก็ไม่เป็น ดูก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง

แต่ผมก็ชอบดูครับ
ส่วนหนึ่งเพราะความอยากเท่ (ครับ ผมคิดได้แค่นั้นจริงๆ)

แต่อีกส่วนผมก็รู้สึกว่ามันให้ความสมดุลกับชีวิตดีครับ
เหมือนกับว่าเมื่อโลกที่เราอยู่มันเครียดและเอาจริงเอาจังกันมากเกินไป ตัวเลขและความแน่นพอดีที่มากเกิน

บางทีชีวิตเราก็ต้องการอะไร หลวมๆบ้าง

เท่าที่ผมจำความได้ Tate modern เป็นความทรงจำเกี่ยวกับ exhibition art ที่ตราตรึงผมมากที่สุด

ผมจำได้ว่ามันเป็นตึกใหญ่ๆที่ตั้งตระหง่านที่ ลอนดอน
ข้างในมีอะไรใหญ่ๆ แปลกๆมาตั้งเต็มไปหมด

โดยรวมแล้วผมดูไม่รู้เรื่องเลย
ยิ่งไปคนเดียวด้วย คิดอะไรมั่วไปกันใหญ่

แต่ตอนออกมาผมก็รู้สึกว่า
โลกที่เราอยู่

นุ่มนวลขึ้น

คุณบาสว่าอย่างนั้นไหมครับ

ด้วยรักและเคารพ

:->M'26

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อีกอย่าง นางแบบ ในรูปแรก
ดูไกลๆนี่ไม่เบาน่ะครับ

:->

lukbasketball กล่าวว่า...

ไม่เบาในที่นี้คือดูหนักใช่ไม๊คะ คุนหมอ (แอบกัดนะคะขอบคุณนะคะ)ก็หลายกิโลอยู่อะค่ะ มากกว่าสาวที่คุนหมอได้วัดชีพจรหลายเท่าอยู่ค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากไปเที่ยวบ้างงงงง อิจฉาสองสาวมากๆ ขอเก็บตังก่อนนะ แล้วไว้ไป hang out กัน รับรองจะไม่มีเรื่อง "พลาด" เกิดขึ้น 555 by the way i'm missing my boyfriend who lives in hollywood too :P